Apple thông báo IOS 5 sẽ được công bố vào tuần tới

Theo thông báo chính thức từ phía Apple cho biết, hệ điều hành IOS 5 sẽ được trình làng vào tuần tới, ngày 6 tháng 6 tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2011.

Sẽ đích thân Giám đốc điều hành của Apple, ông Steve Jobs lên trình diễn hệ điều hành IOS 5. Ngoài ra, còn phải kể đến iCloud (dịch vụ dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp, lưu trữ dịch vụ và dữ liệu âm nhạc, video, hình ảnh cho máy tính qua internet) và hệ điều hành Mac OS X Lion.



Nguồn tin từ trang web Macotakara của Nhật Bản cho biết, sẽ không có mô hình của chiếc điện thoại thông minh iPhone mới ra mắt tại WWDC 2011 này. Người hâm mộ dòng sản phẩm smartphone của Apple sẽ phải đợi ít nhất hai tháng nữa nó mới ra mắt.

IPhone 4S sẽ được trang bị SIM tích hợp nhằm tiết kiệm diện tích và để người dùng không cần phải tháo, lắp SIM card như những phiên bản hiện tại. iPhone mới còn được trang bị thêm 3 cột sóng ăng-ten ngầm, giúp máy hoạt động trên cả hai mạng GSM và CDMA. Do đó, một phiên bản sẽ có thể hoạt động trên cả hai mạng AT&T và Verizon.

Cũng theo thông tin từ trang web của Nhật Bản cho biết, iPhone 4S sẽ có thiết kế tương tự như phiên bản iPhone 4 được trang bị camera 8 megapixel, sử dụng bộ vi xử lý ARM Cortex-A9, nhiều khả năng là lõi kép.

Ngoài ra, Macotakara còn đưa ra những thông tin về iPhone 5, một phiên bản kế tiếp của iPhone 4S sẽ ra mắt vào mùa xuân 2012. Còn quá sớm để nói về tính xác thực của thông tin này, nhưng có lẽ Apple sẽ không muốn khởi động hai chiếc iPhone mới trong một khoảng thời gian quá ngắn (mùa thu 2011 – mùa xuân 2012). Trừ trường hợp chiếc iPhone 4S sẽ được công bố tại WWDC cùng với IOS và có sẵn ngay trong mùa hè này.

Một điều cũng khiến dư luận đặc biệt quan tâm trong cuộc hội thảo lần này là sự trở lại của Steve Jobs, Giám đốc điều hành của Apple.

Đăng nhận xét

item