Chèn section blogspot vào vị trí mong muốn cho blog của bạn


Đôi khi bạn muốn thêm widget vào một vị trí nào đó ví dụ như footer, nhưng trong tab “phần tử trang” lại không có dòng “thêm tiện tích” (add a widget). Giải quyết việc này khá đơn giản, hôm nay Vnblogspot sẽ cùng các bạn tìm hiểu vấn đề ngày.
Đầu tiên, bạn cần hiểu rằng, muốn thêm widget vào chỗ nào thì chỗ đó phải có section trước đã. Blog của bạn chứa nhiều section, và mỗi section chứa nhiều widget.
Việc không hiển thị dòng “thêm tiện ích” đa phần gồm 2 nguyên nhân, chúng ta sẽ cùng giải quyết từng nguyên nhân một.

Thuộc tính showaddelement của section bị tắt

Nghĩa là tại vị trí bạn muốn thêm widget đã có sẵn section nhưng lại khóa mất chức năng “thêm tiện ích” do thuộc tính showaddelement đã bị set là no.
Chọn tab thiết kế
Hiện tượng thông thường để nhận biết trường hợp này
Để khắc phục việc này, bạn hãy search đoạn code:
showaddelement='no'
Sau khi tìm, bạn sẽ có trong tay các dòng trong template mà đoạn code trên xuất hiện. Lúc này, hãy để ý tới id của các section chứa đoạn code đó xem có cái nào phù hợp với vị trí mà mình muốn thêm widget không.
Chẳng hạn, nếu Vnblogspot tìm được đoạn code như sau:
<b:section id='footer-section-line1' showaddelement='no'>
Hãy để ý, tại đoạn code này, section id là “footer-section-line1”, trong khi vị trí mà Vnblogspot muốn thêm widget cũng là chân blog (footer) nên khả năng việc không cho thêm widget là do dòng này mà ra.
Lúc này hãy thử thay đổi thuộc tính showaddelement từ no sang yes rồi chuyển sang tab “phần tử trang” để xem có hiệu quả gì không nhé?

Thêm mới hoàn toàn một section

Nếu bạn làm cách này thì không cần quan tâm xem vị trí nào đó đã có section hay chưa. Tuy nhiên, lúc này bạn cần hiểu rõ về template của mình và xác định chính xác vị trí muốn thêm section vào.
Cũng có thể có cách tương đối để xác định vị trí muốn thêm đó là nhìn xung quanh xem có widget nào đứng gần không, rồi vào template search tiêu đề của widget đó.
Ví dụ, Vnblogspot muốn thêm một section vào chân blog (footer), trong khi gần và ở trên vị trí đó là một widget có tên “Recent posts” như hình dưới đây

Chọn tab thiết kế

Vị trí cần thêm section
Như vậy, Vnblogspot sẽ vào template và search:
title='Recent posts'
Sau khi tìm thấy đoạn này rồi thì từ vị trí này, Vnblogspot sẽ search tiếp đoạn code:
</b:section></div>
Đây là đoạn code đánh dấu kết thúc của một section. Thẻ </div> có thể có hoặc không tùy vào template. Lúc này, bạn chỉ việc chèn dưới đoạn code này một đoạn code nhỏ như sau:
<div id='vbs-footer-wrapper'>
<b:section id='vbs_footer01' showaddelement='yes'>
</b:section>
</div>
Bạn cần chú ý tới thuộc tính ID (đoạn code màu đỏ) phải là duy nhất, không trùng với id của bất kỳ tag nào trong template.
Bây giờ hãy SAVE template lại và chuyển qua tab “phần tử trang” để xem kết quả. Lúc này thì dòng “Thêm tiện ích” đã hiện ra, và bạn chỉ việc thêm vào đó những widget mà mình ưa thích.

Chọn tab thiết kế

Kết quả sau khi Vnblogspot thêm section
Vnblogspot chúc bạn “vọc” thành công mỹ mãn!

Đăng nhận xét

item