Lại tự quảng cáo về vitamin D

Phải xin lỗi trước các bạn: nếu thấy ngứa mắt vì cái trò tự quảng cáo này quá, thì có thể bỏ qua cái entry này. Đây chỉ là chuyện "cơm áo gạo tiền" cá nhân thôi, có thể ít liên quan đến phần lớn các bạn; chỉ liên quan đến ai quan tâm đến hormone :-).

Hôm nay có một tin vui mà tôi có thể chia sẻ với vài bạn đọc. Số là cách đây vài tuần chúng tôi có công bố một công trình nghiên cứu về vitamin D và PTH ở Việt Nam trên Osteoporosis International. Đây là công trình đầu tiên về vitamin D và PTH ở Việt Nam, và cũng là một trong những nghiên cứu qui mô nhất về chủ đề này ở Á châu.

Có lẽ do ý nghĩa của nghiên cứu, nên bài báo đó nên được sự chú ý của website y khoa như MDLinx. MDLinx là một website có uy tín trong y khoa. So với các website y khoa khác, MDLinx có lưu lượng đứng vào hàng số 1. Mỗi ngày họ tuyển chọn những công trình nghiên cứu có ý nghĩa và quan trọng để chuyển tải đến khoảng 1 triệu người đọc trên khắp thế giới. Hôm nay, họ cho biết rằng họ đã chọn bài của chúng tôi. Họ viết:

Congratulations! We are writing to inform you that your article 'Vitamin D status and parathyroid hormone in a urban population in Vietnam' in Osteoporosis International was featured on our MDLinx.com site today. MDLinx is the world's most up to date index of articles that matter in the daily lives of physicians and other healthcare professionals. Every day we send almost 1,000,000 free briefings across 35 specialty areas. Your article was assigned to the following specialties: Endocrinology, Rheumatology. Your article was selected as number 10 on our RheumatologyLinx site. You can see your article by clicking here: http://www.mdlinx.com/rheumatologylinx/news-article.cfm/3129542 The article was summarized by our physician editor as Ho–Pham LT et al. – These data show that vitamin D insufficiency is common even in tropical region, and that women had a greater risk of vitamin D insufficiency than men. These data suggest that an elevation in PTH cannot be used as a marker for vitamin D deficiency.”

Thật ra, trước MDLinx, website của hiệp hội xương của Mĩ (American Society of Bone and Mineral Research) cũng đã chọn bài của chúng tôi để giới thiệu cho đồng nghiệp trên thế giới. Bài tóm lược đó ở đây.

Còn một website nữa cũng báo cho tôi biết rằng họ đang trong giai đoạn giới thiệu bài của chúng tôi trong “Hội đồng Vitamin D” (Vitamin D Council).

Kể ra thì cũng vui, bởi vì một công trình từ Việt Nam gây sự chú ý của giới chuyên môn trên thế giới. Hi vọng nay mai công trình đó sẽ có "citation" cao. Năm ngoái công trình về ăn chay của chúng tôi được báo chí khắp thế giới đưa tin khá rầm rộ, và có một giáo sư bên Anh viết xã luận khen :-). Nhưng cũng có người hiểu lầm về một chữ viết tắt, và chúng tôi bị mắng rất nặng nề. Thật ra, bài về vitamin D và PTH đó chỉ mới là bài đầu, trong tương lai gần, chúng tôi sẽ còn một loạt công trình khác cũng về khía cạnh vitamin D. Điều này một lần nữa nói lên rằng ở Việt Nam, chúng ta có thể đóng góp vào y văn quốc tế với những công trình có giá trị, miễn là chúng ta biết hướng đi của chuyên ngành và làm đúng phương pháp.

NVT

Đăng nhận xét

item