Cách chọn folder lưu dữ liệu tải về từ trên mạng

Nhiều người dùng than phiền rằng khi tải file bằng trình duyệt Firefox và Chrome không thể tìm thấy dữ liệu khi quá trình hoàn tất.

Trình duyệt Internet Explorer của Microsoft thường yêu cầu người dùng cung cấp địa chỉ thư mục chứa file tải về trước mỗi lần download. Tuy nhiên, 2 phần mềm lướt web thông dụng khác là Firefox và Chrome sẽ mặc định tự động download khiến nhiều người sử dụng máy tính bối rối.

Tùy chỉnh download bằng Firefox



Với trình duyệt Firefox, người sử dụng có thể nhấp chuột vào thanh công cụ Tool (công cụ) sau đó là Options (tùy chọn) rồi tiếp tục vào mục General (trên Firefox 4) hay Main (Firefox 3).



Khi đó, người dùng sẽ được chọn folder mà trình duyệt sẽ lưu file ở đó bằng cách chọn phần Save files to. Ngoài ra còn có sự lựa chọn khác là nhấp vào Always ask me where to save files (luôn luôn hỏi địa điểm lưu dữ liệu khi tải về).
Chrome



Với phần mềm lướt web của Google, click chuột vào biểu tượng hình giống cái cờ lê trên đỉnh phía bên phải. Sau đó, chọn Option (tùy chọn) rồi đến tab Under the Hood.



Khi đó, đánh dấu vào ô vuông Ask where to save each file before downloading (yêu cầu chọn nơi lưu file mỗi lần download). Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chọn nơi lưu trữ file mặc định bằng cách ấn vào Change (thay đổi) ở mục Download Location.

Đăng nhận xét

item