Cách cài đặt mới cho AdSense for domain

Google vừa giới thiệu một cách thức cài đặt AdSense for domain đơn giản hơn bằng cách trỏ NS (NameServer) của tên miền về máy chủ của dịch vụ.

Trước đây cách thức cài đặt cho dịch vụ này khá phức tạp bắt buộc bạn phải tạo 4 bản ghi A trỏ lần lượt về 4 IP 216.239.32.21, 216.239.34.21, 216.239.36.21 và 216.239.38.21 và thêm một bản ghi CName cũng trỏ về Google.




Tuy nhiên cách thức cài đặt mới này khá đơn giản, bạn chỉ việc thay đổi NS của tên miền về Google bằng cách sử dụng 4 NS sau:

  • ns1.googleghs.com

  • ns2.googleghs.com

  • ns3.googleghs.com

  • ns4.googleghs.com

Cách này tương tự như dịch vụ Sedo đã áp dụng (Sedo chỉ sử dụng 2 NS).


Sau khi đã trỏ NS về máy chủ của Google, bạn cần đăng nhập vào AdSense, chọn thẻ Setup -> Domains và khai báo tên miền muốn sử dụng. Mất 24h để mọi thức hoạt động một cách thông suốt.

Nói thêm, AdSense for domain là một dịch vụ cho phép bạn kiếm tiền từ những tên miền chưa phát triển nội dung. Khi một ai đó tình cờ vào trang có quảng cáo AdSense for domain thì bạn sẽ nhận được tiền. Dịch vụ này là một phần của Google AdSense, hiện vẫn chưa hỗ trợ tiếng Việt nên chỉ những tài khoản mà người đăng ký phát triển nội dung bằng một trong những ngôn ngữ được hỗ trợ mới có.

Xin lưu ý nếu sử dụng tên miền quốc gia Việt Nam (.vn), mỗi lần thay đổi NS bạn bắt buộc phải trả phí. Do đó, áp dụng cách cũ để thay đổi các bản ghi trên DNS của nhà cung cấp tên miền vẫn hợp lý hơn.

Đăng nhận xét

item