Chèn nhạc từ mạng xã hội Last.fm vào blog

Last.fm là mạng xã hội về âm nhạc với kho nhạc khổng lồ, tốc độ tải nhanh, có thể thưởng thức ngay trên trang cũng như chọn ca sĩ theo kênh radio hay bài hát mình thích vào playlist để cho vào blog. Với kênh radio, âm nhạc sẽ không bao giờ ngừng vang lên trên blog yêu của bạn!

Trước tiên hãy bấm vào đây để đăng ký cho mình một tài khoản bằng cách điền các thông tin về tên người dùng, mật khẩu, email để sử dụng hết các chức năng của Last.fm. Trường hợp bạn cần một kênh radio thì không nhất thiết phải đăng ký.

XÂY DỰNG KÊNH RADIO

Sau khi đăng ký xong, bạn đăng nhập và bấm trên thực đơn Widgets (Hình 1).

Hình 1.

Tiếp theo hãy nhập tên ca sĩ bạn dự định chọn làm kênh radio. Trên hình ví dụ tôi nhập Linkin Park.

Hình 2.

Muốn nghe thử hãy bấm nút Play trên tiện ích (bên phải) và tùy biến tiện ích: Chọn màu (Color), Kích thước (Size), Tự động chơi nhạc (Autostart) và nhất nút Show me the code. Hãy chép đoạn mã nằm trong mà bạn thấy bên dưới hoặc nhấn Send it to me để nhận email chứa đoạn mã này.

Hình 3.


XÂY DỰNG PLAYLIST

Như trên tôi vừa đề cập muốn tạo playlist bắt buộc bạn phải đăng ký tài khoản. Trên thực đơn (hình 1) bạn bấm Music. Ở đây bạn có thể chọn tìm theo ca sĩ (Artist), album, bài hát (Track), thẻ (Tag), nhãn (Label).

Hình 4.

Tuy mỗi tiêu chí tìm kiếm khác nhau nhưng kết quả đều đưa bạn đến ca sĩ trình bày kèm danh sách bài hát. Để thêm vào playlist bạn chỉ cần kéo chuột trên bài hát và bấm vào nút .

Hình 5.

Bên dưới kết quả bạn cũng thấy kênh radio của ca sĩ trình bày bài hát đó. Nếu muốn chèn vào blog bạn chỉ việc nhấn Embed và chọn Embed on Blogger sẽ đưa bạn trở lại như hình 2.

Hình 6.

Khi bạn đã thêm đủ trên 15 bài hát vào playlist của mình hãy bấm thực đơn (Hình 1) và tiếp tục clickPlaylist Player để xây dựng tiện ích như hướng dẫn ở trên.

CÁCH CHÈN VÀO BLOG:

- Blogger: Cuối cùng, hãy dán đoạn mã mà bạn có được vào HTML/JavaScript (Đăng nhập Blogger.com, chọn Template (Mẫu), trên Layout chọn Add a Page Element (Thêm phần tử trang)->HTML/JavaScript), lưu lại, di chuyển đến vị trí mình muốn và nhấn Save để kết thúc. Dưới đây là một kết quả ví dụ, hãy nhấn Play để nghe nhé!

- Yahoo! 360, Yahoo! Mash: Xem hướng dẫn. Đoạn code trên hiển thị không được tốt khi dùng cho Yahoo! 360, bạn có thể bỏ đi phần dư thừa và sử dụng làm playlist trên blog của mình.

- Làm playlist nhạc nền
: Nếu nhạc ở chế độ tự động chơi, bạn có thể làm playlist nhạc nền dễ dàng bằng cách đưa kích thước rộng (width) và cao (height) có trong đoạn code về con số tối thiểu, 1px hoặc 0px.











Đăng nhận xét

item