10 cách để trở nên giàu có


10 cách để trở nên giàu có

Không có quyết định nào quan trọng hơn việc phải gánh vác những trách nhiệm về tài chính của bản thân khi đối mặt với tương lai.

Cơ hội lớn luôn luôn mở ra, người Mỹ khi chết đi đã mang theo cả những tấm thẻ tín dụng kếch xù, có người chết đi với gánh nặng là cả một khoản nợ khổng lồ.

Xung quanh chúng ta có rất nhiều người ngày đêm nung nấu ý chí làm giàu nhưng vẫn chỉ giậm chân tại chỗ. Ghi nhớ những điều này để trở nên hiểu biết, mua một chiếc máy tính để không trở thành người lạc hậu, đó là bước khởi đầu để có thể trở thành người độc lập về tài chính.

Vậy những người trở thành tỷ phú giàu có đã có bí quyết gì vậy, dưới đây là 10 cách giúp bạn biến ước mơ của mình trở thành sự thực.

1. Táo bạo, quyết tâm trở thành một người có tiền và thành công. Điều này khác với việc ngồi một chỗ và ước muốn, hy vọng một ngày nào đó mình sẽ trở nên giàu có, mong mỏi tiền sẽ đến với mình hoặc đôi khi mơ một giấc mơ không bao giờ xảy ra. Bắt buộc phải tạo ra một sự chuyển biến, tiến hành làm một cái gì đó để biến những nung nấu của mình thành hành động. Sự độc lập về tài chính không có nghĩa là sẽ mang đến những rủi ro nhưng cũng không có nghĩa là chỉ có sự may mắn, ngược lại, nó thường mang đến những vấn đề bất tiện. Phải quyết định một cách đúng đắn để đạt được mục tiêu.

2. Hiểu rõ tác dụng của đồng tiền. 
Hầu hết chưa có ai được học về lý thuyết tài chính hoặc cách thức đầu tư tài chính khi còn ngồi trên ghế nhà trường, thậm chí còn chưa bao giờ được biết đến số dư trong cuốn sổ séc. Người thành công sẽ mau chóng học được điều đó bằng mọi cách nhờ làm chủ được mọi thứ và hiểu vấn đề một cách rõ ràng. Đọc, học, đi tìm những khoá đào tạo về kiến thức kinh doanh, đó là chìa khoá của sự thành công.

3. Làm chủ các mối quan hệ bằng cách sử dụng đồng tiền khôn khéo, đúng chỗ. 
Một số người tiêu tiền do sự kích động của bạn bè, do muốn khoe khoang và muốn chứng tỏ rằng mình có thể làm được nhiều thứ. Một số người thì nghiện việc tiêu tiền không cần suy nghĩ. Một số khác thì tiêu pha không cẩn thận. Bất kể điều gì xảy ra, các mối quan hệ đều cần đến tiền. Sử dụng đồng tiền để tiến thân khi hiểu rõ tác dụng của nó và phát triển mối quan hệ theo chiều hướng của sự tôn trọng, sự đánh giá cao, lòng biết ơn chứ đừng quá thiên về việc sử dụng đồng tiền thuần tuý.

4. Đặt ra một mục tiêu cụ thể.
 Đó là sự thử thách về năng lực nhưng điều đó không có nghĩa là sẽ có lúc đánh mất niềm tin. Có cái sẽ nằm ngoài tầm tay nhưng lại không vượt quá khả năng nhìn nhận.. Tự bản thân mình đề ra những khả năng làm giàu nhưng đừng để rơi vào sự nợ nần. Tốt nhất phải có những kế hoạch cụ thể về thời gian, không kéo dài mục tiêu quá thời gian cho phép. Đặc biệt là phải có một khoản tiền nhất định để dành hàng tháng.

5. Gây dựng và làm tăng ngân quỹ. Ngân quỹ thường có một chỗ đứng quan trọng trong những giấc mơ và nó là tham vọng hết sức mạnh mẽ của con người. Không ai muốn lúc nào cũng nhẵn túi. Tiền thực sự là của bạn và bạn rất muốn sử dụng tiền để tạo ra thêm nhiều lợi nhuận cho gia đình, cho cuộc sống. Ngân quỹ dùng để mua tất cả những thứ mà bạn muốn, nó có vai trò to lớn và nó tạo nên một sự thúc đẩy trong công việc. Người ta cho rằng nói thì dễ nhưng khi có đồng tiền trong tay thì làm việc gì cũng ở thế chủ động. Ngân quỹ chính là tấm bản đồ đưa bạn đến nơi mà mình muốn dừng chân. Chỉ cần có một khoản ngân quỹ của riêng mình và bạn sẽ có quyền sử dụng chúng


6. Giảm mức chi tiêu. Điều này phải làm trước khi lập ngân quỹ bởi vì khi mà bạn bắt đầu kiểm soát chặt chẽ về tiền nong và mức chi tiêu thì bạn phải hết sức nghiêm khắc và kiên quyết với bản thân trong lý do giảm việc tiêu tiền. Hầu hết các tỷ phú thành đạt đều có một cuộc sống riêng hết sức đơn giản, không chi tiêu lãng phí nhưng tất nhiên là không quá tiết kiệm. Nếu muốn trở thành tỷ phú thì bạn nên học cách của họ.

7. Bước chân vào lĩnh vực đầu tư.
 Các tỷ phú thường là những người biết tiêu tiền và đầu cơ một cách liều lĩnh, đúng lúc. Cả hai công việc tiêu tiền và đầu tư tiền đều nằm bên bờ vực của nguy cơ rủi ro. Nên hiểu rõ lĩnh vực mà mình sẽ đầu tư, phải thận trọng, sáng suốt và biết cách cân đối tài chính. Mục tiêu không phải là kinh doanh để tự mình giết mình nhưng để có được sự giàu có thì phải mất rất nhiều thời gian. Phải hiểu biết và tuân theo quy luật đặc biệt của trò chơi đánh bạc và biến đồng tiền của mình thành nô lệ cho mình chứ đừng biến mình thành nô lệ của đồng tiền.

8. Làm tăng lượng tài sản. Mọi người hầu hết đèu tìm mọi cách để tăng mức thu nhập của mình và đó là một sai lầm. Kiếm ra nhiều tiền đồng nghĩa với việc phải chi tiêu rất nhiều, mất nhiều thời gian và sự lao động vất vả và khi sự giàu có đến với bạn dưới hình thức đồng tiền thật thì nó lại rất dễ ra đi. Các nhà tỷ phú thường kinh doanh cổ phiếu hoặc đầu tư vào bất động sản. Họ không bao giờ đầu tư vào bất kỳ một lĩnh vực nào chợt nảy sinh trong đầu.

9. Giảm thuế. Hầu hết người Mỹ thường phải trả một khoản tiền kếch xù cho việc đóng thuế, số tiền đó tính ra còn nhiều hơn cả mức chi tiêu cho vấn đề ăn uống, quần áo và thuê mướn văn phòng làm việc. Người nghèo và người ở tầng lớp trung lưu dễ nhận thấy mức chi tiêu của mình bởi vì họ ước tính được từ những tấm séc thanh toán có giá trị thấp. Sự giàu có sẽ xuất hiện nếu bạn biết cách làm ăn hợp pháp và biết cách khéo léo giấu đi những khoản thu nhập. Phải nghiên cứu kỹ về luật đóng thuế và sử dụng nó linh hoạt để mang lại lợi nhuận. Đọc sách về thuế thì hết sức nhàm chán nhưng nó đáng để cho bạn bỏ thời gian vào.

10. Sử dụng sự giàu có một cách khôn ngoan và sáng suốt. Một số người cho rằng lý do để không thể trở nên giàu có là sự chi tiêu quá mức, đem tiền đi cho, sự chia sẻ lợi nhuận, sự giúp đỡ người khác….Khi bạn sử dụng đồng tiền để tạo ra bước đột phá, tạo ra một vị trí có sức ảnh hưởng lớn là bạn đã nắm lấy cơ hội để làm nhiều việc to lớn hơn. Sự tham vọng đi cùng với sự ích kỷ sẽ không mang lại đồng tiền cho bạn. Đầu tư vào cộng đồng và các mối quan hệ thì sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Đăng nhận xét

item