Seminar về cách viết và trình bày báo cáo khoa học

http://shop.mja.com.au/images/ClinicalTrials.JPGXin hân hạnh giới thiệu một seminar về cách viết và trình bày báo cáo khoa học sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Tai Mũi Họng (TMH) vào ngày 17 và 18/12/2011 (thứ Bảy và Chủ nhật).

Trong vài năm gần đây, tôi và vài bạn trong nước thường hay “kêu gọi” chuyện công bố quốc tế. Phải vài năm thì lời kêu gọi đó mới được ghi nhận, và các cơ quan hữu trách đã có hành động. Năm ngoái, Bộ Giáo dục và Đào tạo có tổ chức một workshop về cách viết và công bố bài báo khoa học ở Hà Nội và TPHCM.   Workshop này có sự tham gia của tôi và 2 giáo sư người Úc bên lĩnh vực khoa học xã hội và khoa học giáo dục. Sau workshop đó, tôi đã có dịp thực hiện một số buổi nói chuyện về công bố quốc tế chủ yếu là các bệnh viện phía Bắc và mới đây nhất là ở Đại học CầnThơ. Nhưng có lẽ “đỉnh điểm” là workshop 4 ngày về cách viết bài báo khoa học ở Đại học Y Hà Nội và Đại học Quốc gia TPHCM. Những workshop như thế đã đem lại vài hiệu quả trực tiếp cho các bạn tham dự, và gián tiếp đóng góp vào số ấn phẩm khoa học VN trên trường quốc tế.
Nằm trong chiều hướng đó, tôi rất hân hạnh thông báo cùng các bạn quan tâm rằng sẽ có một semiar 2 ngày tại bệnh viện Tai Mũi Họng về đề tài “Diễn giải kết quả nghiên cứu lâm sàng”. Đây là một sinh hoạt khoa học trong chương trình CME của Bệnh viện TMH với sự hỗ trợ của sanofi aventis. Chương trình thật ra tập trung vào hai chủ đề như sau: 
Ngày 17/12: Diễn giải kết quả nghiên cứu lâm sàng. Trong seminar này sẽ có 4 bài giảng liên quan đến (a) nguyên lí y học thực chứng và các mô hình nghiên cứu lâm sàng; (c) ý tưởng nghiên cứu và tiêu chuẩn để đánh giá một nghiên cứu; (b) các thước đo ảnh hưởng (effect size) cho từng mô hình nghiên cứu.
Ngày 18/12: Viết và công bố bài báo khoa học. Trong seminar này sẽ có 4 bài giảng liên quan đến (a) cách viết bài báo khoa học; (b) lí do bài báo khoa học bị từ chối; (c) vấn đề tiếng Anh; và (d) cách trình bày báo cáo khoa học theo chuẩn mực quốc tế.
Tham khảo. Các bài giảng này chủ yếu từ cuốn “Y học thực chứng” của tôi (Nhà xuất bản Y học, 2010). Tôi cũng sẽ minh hoạ những bài giảng và chia sẻ cùng các bạn qua những nghiên cứu của chính chúng tôi đã thực hiện ở trong và ngoài nước.
Liên lạc: Bs Thanh Tâm tại 0909 336 632.
Hi vọng sẽ gặp các bạn trong seminar.
NVT

Đăng nhận xét

item