[TRANS] [26.12.11] Học hỏi từ những sai lầm và hoàn thiện sự khiếm khuyết: Chúng ta chỉ đơn thuần là "con người"


Translator & Editor's note: Dành cho tất cả các Sone yêu mến SNSD, từ những phẩm chất tốt đẹp đến cả những sai lầm. Vì lí do tôn trọng nguyên tác, nên phần trans có một vài đoạn khó hiểu. 
Mong các bạn thông cảm và bỏ qua! Enjoy ^^

Thế giới không hiện hữu thứ nào gọi là "hoàn hảo". Sẽ là một kẻ ngốc, khi chúng ta tốn thời gian tìm kiếm "sự hoàn hảo toàn vẹn". Đơn giản là điều đó không hề tồn tại. Bất cứ sinh vật nào được tạo hóa trên Địa cầu này đều có khiếm khuyết và yếu đuối. Vấn đề là chúng ta sẽ đối mặt và hoàn thiện "sự thiếu hoàn hảo" của bản thân ra sao, chính điều đó là động lực giúp tiến hóa thế giới này.
Vài người gọi họ là chín thiên thần
Lắm kẻ khác ca tụng họ như chín nữ thần


Sắc đẹp của họ cuốn hút và mê hoặc, giọng hát của họ âm vang như tiếng chuông nhà thờ vọng xa vào một ngày nắng trong trẻo. Khi từng tia sáng bao phủ quanh họ, các cô gái trở nên rực rỡ. Khi họ nhìn vào chúng ta, ánh mắt của họ bắt tim chúng ta phải lỗi nhịp. Trong phút chốc, chúng ta đánh mất hơi thở của mình.




Chúng ta yêu chín cô nàng này. 
Chúng ta say đắm họ bởi chất giọng hòa hợp và các bước nhảy chính xác đến từng nhịp. 


Tuy nhiên, với những ai đã đắm chìm trong thế giới Soshi trong một khoảng thời gian dài sẽ biết chúng ta không chỉ ngưỡng mộ các cô gái này ở khía cạnh nghệ sỹ. Chắc chắn một điều là tất cả chín người họ đều tài năng và chuyên nghiệp, nhưng chính các khía cạnh vô tư, trẻ con, hài hước,.. của SNSD đã khuất phục chúng ta ở bên cạnh và cổ vũ họ trên suốt quãng đường. Nhìn những nụ cười "vô tư lự" đầy sảng khoái hay những cử chỉ tự nhiên của họ, có thứ gì đó len lỏi, chạm vào cõi lòng, truyền cảm hứng và cho chúng ta thêm nhiều nghị lực. Niềm hy vọng mà chín cô gái này đem đến cho chúng ta là vô hạn. Họ gần gũi với chúng ta từ những cử chỉ đơn giản, không khoan nhượng, không che giấu, và như muốn ẩn ý với chúng ta rằng mắc lỗi là điều bình thường, thật là tốt khi được là chính mình.
Họ không hoàn hảo, nhưng họ luôn nỗ lực. 
Họ mắc nhiều lỗi. Hiển nhiên vì điều đó, chúng ta biết họ "hiện hữu và chân thật". 


SNSD có một sức mạnh ma lực khiến nhiều người mang sắc tộc khác nhau có thể cùng gào lên đồng thanh điên cuồng vì mình. Nhưng ngoài sự nổi tiếng vượt bậc của mình, tất cả các fan trên toàn thế giới đều có mối quan hệ vô hình với chín cô gái này, không cách này thì cũng là khía cạnh nào đó khác. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt cho cộng đồng Sone này. 


Ở nơi đây ẩn chứa sự liên kết. Khi chúng ta cười nắc nẻ cùng họ ở các chương trình thực tế, cũng như cảm thấy lồng ngực như vỡ tung khi họ nhận được giải thưởng - Khi đó Sone chúng ta nhận ra rằng chúng ta không quá khác biệt với các cô gái trong SNSD. Chỉ đơn thuần là họ nổi tiếng, và điều đó không làm họ mất đi bản năng và khác người một chút nào. Mặc dù họ cực kỳ chuyên nghiệp trên sân khấu nhưng thực ra bản chất và tâm hồn của các cô nàng rất đỗi bình thường, cũng như bạn và cả tôi vậy. Đây là một phương diện đáng kinh ngạc từ SNSD. Họ tự biết rằng mình bị nhận diện ở mọi nơi, nhưng chưa có ai trong chín cô gái ép mình phải thay đổi bản tính của mình. 


Bốn năm trôi qua, chín người vẫn trẻ con và nhí nhố.
Bốn năm trôi qua, mỗi thành viên trong SNSD vẫn là chính bản thân mình và chưa bao giờ thay đổi. 
Họ vẫn cười ngoác miệng trên sân khấu và tỉnh như không khi người khác bàn tán về mình. 
Họ vẫn cứ sôi nổi và tràn đầy sức sống như các thiếu nữ độ tuổi đôi mươi khác. 
Sức ép từ danh vọng đã không thể khuất phục bất cứ ai trong chín cô gái để có thể thay đổi 
thành một ai đó khác.
 Sự nổi tiếng không là gì cả khi chúng ta đánh mất bản chất thật sự của con người mình.


Có một chuỗi câu hỏi có thể đã lặp đi lặp lại nhiều lần trong đầu chúng ta: "Tại sao lại là SNSD? Điều gì làm cho fandom/cộng đồng Sone này đặc sắc và độc nhất vô nhị? Điều gì đã len lỏi vào trong lòng Sone?" Chắc chắn là chúng ta có thể trả lời ngay lập tức là vì chín cô gái này là những nghệ sỹ đa tài và đáng ngưỡng mộ, thế nhưng điều này chỉ là lối mòn trong suy nghĩ. Trên tất cả, thứ làm họ được yêu mến như vậy chính là  sự "chân thật". Họ là những người mà fan có thể dễ dàng đồng cảm vì đơn giản họ cũng giống như chúng ta. Tuy nhiên, khi các cô gái này hát và nhảy thì có cảm giác như Sone chúng ta bị dính bùa chú. Và lúc đó chúng ta chính thức bị cuốn vào một thứ đầy ma lực phi thường


Thế nhưng khi âm nhạc dừng lại, nhìn những hành động tương tác, phản ứng qua lại giữa họ, chợt có những luồng ý nghĩ chợt lóe lên trong chúng ta: rằng họ có thể trêu đùa nhau một cách ngốc ngếch và tinh ranh chơi khăm lẫn nhau - điều đó hoàn toàn giống với cuộc sống thường nhật của chúng ta. Đó thật sự là một trong những niềm vui mà một Sone - những người càng ngày càng lạc bước sâu vào thế giới của Soshi này - có thể tự hào chia sẻ với thế giới.


Rất nhiều người trên khắp thế giới này xem SNSD như những hình mẫu tiêu biểu đáng để noi theo. Các cô gái những người thầy chỉ cho chúng ta con đường đúng để đi và biết tận hưởng và tôn trọng cuộc sống mà chúng ta được dành tặng. Những hành động lịch sự, những trò đùa hài hước và một khối gia đình vững mạnh là những điều không phải hoàn toàn nằm xa tầm với của chúng ta. Tóm lại, chín cô gái này chính là những người mà chúng ta khát khao được gần gũi và đồng cảm. Chúng ta đón nhận phẩm chất ưu tú của họ, cũng như học hỏi từ những sai lầm của họ - đó là bởi vì không ai là hoàn hảo. Sone thích SNSD bởi vì họ là những nghệ sỹ lớn nhưng chúng ta yêu họ nhiều hơn bởi vì con người của họ đằng sau ánh đèn sân khấu.




Đó là thông điệp mà SNSD muốn truyền đạt. Họ hoàn toàn không muốn chúng ta nghĩ rằng họ hoàn hảo. Hãy luôn nhớ rằng, sự hoàn hảo không hề tồn tại. Trên thực tế, những cô gái này cũng sẽ có những thiếu sót như bạn, như tôi, như tất cả mọi người xung quanh chúng ta. Trên sân khấu, mỗi cô gái có thể quên mất lời hát của mình, nhảy sai động tác hoặc sai vị trí. Tuy nhiên, điều này đã chứng minh rằng họ cũng là con người. Khi họ cười đùa về những sai lầm của nhauchúng ta học được rằng sai lầm không phải là điều đáng để xấu hổ


SNSD muốn nói với fan hâm mộ của họ rằng không ai là hoàn hảo cả và cuộc sống đầy sai trái và luôn có những lỗi lầm. Sai lầm là không thể tránh khỏi, nhưng điều quan trọng là chúng ta phải có sự tự tin và sức mạnh để chấp nhận và học hỏi từ những sai lầm đóCác cô gái của chúng ta học được những điều này từ đâuSự tự tin không phải là điều bẩm sinh, không phải ai sinh ra cũng tự tin cả nó được đơm hoa kết trái, được nuôi dưỡng bởi những người thân xung quanh chúng ta. Khi mà SNSD nắm tay nhau và đứng thành một vòng tròn, khi họ ôm nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong bất kỳ tình huống nàođó chính là thời khắc mà sự tự tin bùng phát mạnh mẽ nhấtNó phát triển nhờ sự quả quyết, lạc quan tỏa ra từ mỗi thành viên - nguồn năng lượng truyền cảm hứng cho họ làm việc chăm chỉ hơn và không bao giờ từ bỏ. 


Bằng cách thể hiện bản chất chu đáo của họ, SNSD có thể tạo nên sự tự chủ niềm tin và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người xung quanh họ. Bắt đầu với sự liên kết chặt chẽ của họ - Soshibond - như một ánh sáng rạo rực kiên định trong trái tim sâu thẳm của mỗi cô gái. Sau đó phát triển như một loại hạt giốngnó hướng đến tất cả Sone, cổ vũ chúng ta có sức mạnh để làm việc thật chăm chỉ và hoàn thành bất cứ điều gì mà chúng ta mong muốn. Vì vậy, không phải nghi ngờ về sự yêu mến và biết ơn mà SNSD dành cho Sone là dễ dàng được đáp lại. Cuối cùng, chúng ta chỉ là một cộng đồng lớn trong cuộc hành trình giúp đỡ những người khác trở thành một con người hoàn thiện hơn.




Có lẽ rằng thật tốt khi mà sự hoàn hảo không tồn tạiNó cho chúng ta một cơ hội để tham gia vào một cuộc hành trình dài, thậm chí là cả đời để khám phá bản thân


Thông qua những thử thách, những sai lầm và thiếu sót khác nhauchúng ta đang dần dần tìm thấy chính mìnhThông qua SNSDtôi biết rằng tôi đã chắc chắn tìm thấy các mảnh ghép của bản thân mìnhvà tôi đã học được cách chấp nhận những điều mà mình còn thiếu sót

Chín cô gái này không cần phải nói một cách thẳng thắn, thậm chí không cần phải nói chuyện trực tiếp với tôinhưng chỉ đơn giản bằng cách xem và chia sẻ niềm vui của họ, tôi đã có thể khám phá ra một phần nhỏ của lý do tồn tại của mình


Họ đã cho tôi lý do để mỉm cười
Họ đã dạy tôi để ý đến những người khác xung quanh mình 
và biết cách biết ơn mọi điều nhỏ nhất xảy ra trong cuộc sống dù tốt hay xấu


Bởi vì khi tôi nhìn thấy chín cô gái rơi những giọt nước mắt hạnh phúc hay buồn phiềnkhi tôi nhìn thấy họ đánh yêu nhau để rồi ôm nhau trong hạnh phúc, tôi biết tất cả tình yêu mà mình dành cho SNSD là có giá trị


Bằng cách tiếp tục hỗ trợ cho cộng đồng fan tuyệt vời này, tôi biết rằng SNSD sẽ không bao giờ dừng cung cấp nhiên liệu cho tôi với ánh sáng hy vọng của họ: ánh sáng mang lại cho tôi sức mạnh để thực hiện giấc mơ của mìnhhướng dẫn tôi không bao giờ được đánh mất chính mình, thật không xứng đáng khi cố trở thành một ai khác không giống bản chất thật sự của mình, đặc biệt cuộc sống lại rất ngắn ngủi và trôi nhanh...


Nhanh lên nào, khoảnh khắc này đang vụt qua...
Sau tất cả, chúng ta chỉ đơn thuần là "con người".
SNSD, cả tôi và bạn - chúng ta đều không hoàn hảo!
-------------------
P/s : Happy birthday a GorJess Spazzer - Hou ! :))

Source: Soshified
V- translated by: Onimic + Gill.K@snsdvn.blogspot.com
Edited by: Gill.K@snsdvn.blogspot.com

Đăng nhận xét

item