[20.12.11] SM Entertainment cố gắng khẳng định lại sự độc quyền với thương hiệu 'Girls' Generation'

Hiển nhiên là có một vài thương hiệu mang tên 'Girls' Generation (SNSD)' không được quản lý bởi SM Entertainment, thay vào đó là các bên thứ ba.

Vào ngày 19/12, theo đại diện của SM Entertainment thì có 9 hạng mục về các loại sản phẩm như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,.... đã không được đăng ký dưới tên SM Entertainment và bị sở hữu riêng bởi một số bên thứ ba khác.
Quay ngược thời gian vào lúc SNSD debut lần đầu tiên, chỉ có các hạng mục liên quan đến hoạt động giải trí thì được đăng kí bởi SM Entertainment. Tuy nhiên các hạng mục khác lại gây ra sự tranh cãi và nổ ra nhiều vấn đề tại thời điểm đó, ví dụ như sản phẩm làm đẹp, quần áo và một vài thứ khác - những sản phẩm này đều không được đăng ký dưới tên SM Entertainment.
Như một biện pháp "phòng xa", SM Entertainment đã đệ đơn nhằm độc quyền hóa các sản phẩm từ tên viết tắt và tên gọi khác của SNSD - 'Soshi' - và ‘少女時代’ (Shoujo Jidai)- trên 9 hạng mục kể trên. 
Tuy nhiên, để có thể khẳng định  thương hiệu độc nhất vô nhị 'Girls' Generation' dưới toàn quyền sở hữu của mình, thì SM Entertainment phải liên tục cầu cứu sự giúp đỡ về pháp lý từ các nhà tư vấn pháp luật trong thời gian sắp tới.
-----------------------------
Credit: newsen.com , fanwonder
V- translated by: Gill.K@snsdvn.blogspot.com

Đăng nhận xét

item