Giới thiệu statistics.vn và chúc Tết

http://www.danang.gov.vn/photo/pictures/051220-Hoa_mai.jpgChỉ còn một giờ nữa là đến giờ giao thừa (giờ Sydney).  Nhân dịp này, tôi kính chúc các bạn một năm Tân Mão nhiều may mắn, dồi dào sức khỏe, và an lành.  Biết rằng những câu chữ đó là sáo ngữ nhưng tôi nghĩ đó là những sáo ngữ cần thiết.


Nhân dịp năm mới tôi có một món quà tặng bạn đọc.  Rất tiếc, đó không phải là món quà mang tính vật chất.  Nói xa không qua nói gần: đó là trang web www.statistics.vn mà chúng tôi muốn tặng các bạn nhân dịp đầu năm, ngay tại thời khắc thiêng liêng này.

Statistics.vn là một “brain child” của workshop tại Đại học Bách Khoa vào tháng 12/2010 vừa qua, và cũng là một trong những “outcome” của nhiều workshop trước đó do Bộ môn Nội tiết thuộc ĐH Y Dược TPHCM trong những năm trước đó.  Thật ra, đó là một trong những hoài bảo của các bạn quan tâm đến việc ứng dụng khoa học thống kê trong nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường khoa học quốc tế.

Statistics.vn một nỗ lực của một nhóm bác sĩ, kĩ sư, giảng viên, và chuyên gia trong và ngoài nước.  Mục tiêu của nhóm là nhằm “nhằm giới thiệu các phương pháp thống kê hiện đại có thể ứngdụng cho nghiên cứu khoa học.  Mục tiêu thứ 2 là chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, kể cả những kĩ năng thực tế, trong việc phân tích dữ liệu.  Sau cùng, statistics.vn cũng muốn giới thiệu khoa học thống kê đến công chúng và nhất là giới phóng viên báo chí vốn có nhu cầu sử dụng thống kê hàng ngày.”  Chúng tôi mong muốn statistics.vn sẽ là một mái nhà chung cho những ai quan tâm đến khoa học thống kê ở Việt Nam.

Là một trong những thành viên của nhóm, tôi rất hân hạnh và có vinh dự viết lời giới thiệu trang web đến các bạn xa gần nhân dịp ngày Tết cổ truyền.  Kính mời các bạn ghé thăm www.statistics.vn như là một cuộc du ngoạn đầu xuân Tân Mão 2011.

NVT

Đăng nhận xét

item