Đôi lời thông báo cùng bạn đọc

http://kynanglamviec.com/nukeviet/uploads/news/2011_04/0000001_1.jpg
Định âm thầm rời bỏ cuộc chơi, nhưng nghĩ lại như vậy thì kì quá, nên xin có vài dòng như thế này.


Suốt hai tuần qua, tôi nhận nhiều email của các bạn bày tỏ quan tâm, và các bạn làm tôi cảm động.  Các bạn hỏi tại sao website bị ngưng, có phải tôi đi công tác bên Saudi Arabia (sao có người hay quá ta!), tại sao sửa phông chữ, tại sao hứa viết loạt bài chỉ cách trình bày báo cáo khoa học trong các hội nghị mà không viết (làm như tôi hứa lèo!)  Tôi thật sự cảm động tấm thịnh tình của các bạn quan tâm.  Không, tôi không hứa lèo đâu; tôi vẫn sẽ hoàn tất loạt bài tâm huyết đó cho các bạn (có thể không nhiều) đang “chiến đấu” với giai đoạn làm nghiên cứu sinh của mình.

Số là khoảng 2 tuần trước, trang web này bị tin tặc hay ai đó “chích” spam vào server. Hậu quả của sự tấn công là phông chữ unicode bị biến dạng, toàn những dấu hỏi, không đọc được.  Thoạt đầu, nó chỉ ảnh hưởng đến vài bài trang đầu, nhưng sau này thì lan rộng đến tất cả hơn 1000 bài.  Điều thú vị là nó làm ảnh hưởng phần giới thiệu của mỗi bài viết, còn nội dung thì có vẻ ok.  OK ít nhất là cho đến ngày hôm nay.  Còn trong tương lai thì không biết.  Nhiều bạn hiểu lầm viết thư hỏi tại sao tôi thay đổi phông chữ.  Xin thưa là tôi không muốn thay đổi phông chữ đâu; đó chỉ là “tai nạn” mà thôi.

Tôi không biết cách khắc phục, nên nhờ các chuyên gia tìm hiểu và khắc phục.  Nhưng ai cũng bận chuyện “cơm áo gạo tiền” nên có lẽ cần một thời gian sau mới biết được kết quả.  Chừng nào có kết quả, tôi sẽ báo cho các bạn hay biết.  Còn hiện nay, vì vừa nản lòng một chút (chỉ một chút thôi), vừa vì công việc sắp tới, vừa chưa khắc phục vấn đề, nên tôi chỉ muốn nghỉ một thời gian.  Mấy hôm nay đọc tin tức về bọn Tàu xâm lược mà nóng cả người, muốn nói lắm, nhưng tôi nghĩ nói ra thì chắc website sẽ bị bọn xâm lăng bẩn thỉu và vô giáo dục đó đánh sập quá.  Thôi thì tôi sẽ tịnh tâm một thời gian.  Tôi sẽ thỉnh thoảng đăng những bài viết tôi đã công bố trên báo chí trong trên blog cũ http://www.tuanvannguyen.blogspot.com.

Một lần nữa, thành thật cám ơn các bạn.

NVT

Đăng nhận xét

item